Ethereum, ETH là gì ?

Ethereum là gì ?
Ethereum là một hệ thống blockchain mã nguồn mở phi tập trung với đồng tiền mã hóa riêng được gọi là Ether. Etherum không chỉ hoạt động như một loại tiền mã hóa mà còn là nền tảng cho việc thực hiện hợp đồng thông minh phi tập trung và hỗ trợ nhiều loại tiền mã hóa khác. Ethereum được mô tả lần đầu trong sách trắng vào năm 2013 bởi Vitalik Buterin. Buterin cùng với các đồng sáng lập khác đã bảo lãnh khoản tiền cho dự án trong đợt chào bán công chúng vào mùa hè năm 2014 và sau đó chính thức ra mắt blockchain vào ngày 30 tháng 7 năm 2015.
Mục tiêu chính của Ethereum là trở thành một nền tảng toàn cầu cho các ứng dụng phi tập trung, cho phép người dùng trên khắp thế giới viết và triển khai phần mềm có khả năng chống kiểm duyệt, thời gian chết và gian lận.

ETH là gì ?
ETH, hay còn gọi là Ether, đóng vai trò là đồng tiền điện tử gốc của nền tảng Ethereum, và chính là "nhiên liệu" cần thiết để thực hiện các giao dịch và triển khai hợp đồng thông minh trên mạng Ethereum. Khi người dùng thực hiện các hoạt động như chuyển tiền, thực hiện hợp đồng thông minh, hay tham gia vào các dApps (ứng dụng phi tập trung), họ phải trả một khoản phí, gọi là gas, và đồng ETH được sử dụng để thanh toán cho các phí này.

Ngoài việc được sử dụng để thanh toán phí gas, ETH còn được coi là một tài sản có giá trị lưu trữ. Người dùng có thể giữ ETH trong ví tiền điện tử của họ với hy vọng giữ và tăng giá trị của đồng tiền này theo thời gian, tương tự như việc đầu tư vào các loại tài sản khác.

Đồng ETH cũng được sử dụng rộng rãi trong việc giao dịch trên các sàn giao dịch tiền điện tử và được chấp nhận cho các dịch vụ và sản phẩm trực tuyến ngày càng nhiều. Tính thanh khoản cao cùng với vai trò quan trọng trong hệ sinh thái blockchain và tiền điện tử làm cho ETH trở thành một trong những đồng tiền điện tử phổ biến và có ảnh hưởng lớn nhất trên toàn cầu.



Nhận xét