Pi Network là gì?

Pi Network (viết tắt là Pi) là một loại tiền điện tử đặc biệt được thiết kế cho thiết bị di động, nhằm mục đích khai thác mà không đòi hỏi nhiều năng lượng thông qua giao thức đồng thuận Stellar.

Hệ sinh thái Pi Network hiện tại bao gồm một ứng dụng di động cho phép người dùng khai thác Pi trong vòng 24 giờ. Hoạt động khai thác được xem là phân phối, và số lượng Pi khai thác giảm khi số người dùng tăng lên. Để tăng số Pi khai thác, người dùng có thể giới thiệu thêm người qua mô hình tiếp thị liên kết.

Pi Network đã xuất hiện từ năm 2019 và đã có giao dịch nội bộ đầu tiên vào năm 2020. Hiện tại, ứng dụng đã có hơn 10 triệu lượt tải từ Play Store và khoảng 12 triệu người tham gia khai thác. Nhiều người đang nắm giữ hàng trăm, thậm chí hàng nghìn Pi trong ví ảo và đang chờ đợi tiền ảo này được niêm yết.

Pi Network gồm bốn loại người dùng, bao gồm Người Tiên Phong, Cộng Tác Viên, Đại Sứ và Node (người vừa là người tiên phong vừa là cộng tác viên). Các tính năng mới như ví tiền điện tử và ủy quyền đang được phát triển, nhằm nâng cao giá trị cho các nhà đầu tư và người dùng. Điều này cho thấy sự nỗ lực của Pi Network trong việc hoàn thiện hệ sinh thái và đưa ra giải pháp mới để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Bài viết liên quan:

Nhận xét