Mối tương quan giữa giá vàng 9999 tại Đà Nẵng và biến động tỷ giá ngoại tệ

Giá vàng 9999 hôm nay tại Đà Nẵng đang duy trì mức ổn định, tuy nhiên khi nhìn sâu vào mối tương quan giữa giá vàng và biến động của tỷ giá ngoại tệ, có thể thấy sự ảnh hưởng qua lại đáng kể. Cụ thể, giá vàng 9999 tại các cửa hàng lớn như SJC, PNJ, và DOJI ngày 7/10/2024 hiện vẫn duy trì mức mua vào 82,000,000 VND/lượng và bán ra 84,000,000 VND/lượng, phản ánh sự ổn định về cung cầu nội địa.

Tuy nhiên, khi tỷ giá ngoại tệ, đặc biệt là tỷ giá USD/VND, có sự biến động, nó trực tiếp ảnh hưởng đến giá vàng trong nước. Trong thời gian gần đây, khi USD tăng giá, giá vàng 9999 tại Đà Nẵng cũng có xu hướng tăng theo. Nguyên nhân chủ yếu là do vàng được giao dịch trên thị trường quốc tế bằng USD, khiến chi phí nhập khẩu và giá vàng trong nước tăng theo khi đồng USD tăng mạnh.

Ngược lại, khi tỷ giá USD giảm, người tiêu dùng trong nước có thể mua vàng với giá rẻ hơn, nhờ đó thị trường vàng nội địa, bao gồm giá vàng 9999 tại Đà Nẵng, cũng có xu hướng giảm nhẹ. Do đó, việc theo dõi chặt chẽ cả giá vàng lẫn tỷ giá ngoại tệ là điều cần thiết đối với các nhà đầu tư muốn tận dụng cơ hội tích lũy vàng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.

Nhận xét